Đổi mới phương pháp dạy môn địa lý trong các giờ thực hành

- Đổi mới dạy và học nhằm phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo của học sinh, đồng thời giúp các em ý thức được nhiệm vụ học tập và tạo được hứng thú trong mỗi bài học. Vậy làm thế nào để mỗi giờ học, học sinh thấy thoải mái, hứng thú và hiệu quả?

 - Để đổi mới dạy học, mỗi chuyên đề, mỗi bài học cần được thiết kế và tổ chức theo các chuỗi hoạt động như hoạt động khởi động, hoạt động hình thành kiến thức, hoạt động luyện tập, hoạt động vận dụng và tìm tòi mở rộng. Các hoạt động này cần được tổ chức một cách linh hoạt, hấp dẫn nhằm thu hút học sinh tham gia tích cực, sáng tạo.  Vì vậy, trong mỗi giờ học môn Địa lý, đặc biệt là các giờ thực hành, học sinh luôn cảm thấy thoải mái, không khí lớp học sôi nổi, các em được tự khám phá, trải nghiệm và thể hiện nội dung bài học qua các sản phẩm của cá nhân hoặc nhóm.

 - Đây là một số sản phẩm tiêu biểu của học sinh lớp 12A1 trong giờ thực hành: “ Đọc bản đồ địa hình, điền vào lược đồ trống một số dãy núi và đỉnh núi”.


           

           

 

 

               

 

      

                                                                                                                                               Tác giả: Cô giáo Nguyễn Thị Thủy

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Hôm qua : 147
Tháng 11 : 1.962
Năm 2024 : 107.959